Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; nhân kỷ niệm 92 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 Hội LHPN xã Sơn Châu tập trung bám sát các kế hoạch phát động của Hội LHPN Hương Sơn, căn cứ vào chỉ tiêu thi đua năm 2022 đã chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh các hoạt động.

Trong điều kiện dịch bệnh Covit-19 diễn biến phức tạp, Hội xác định không thể tổ chức các hoạt động bề nổi nên đã lựa chọn các phần việc mang tính chiều sâu, thiết thực với chị em hội viên. Với mong muốn chị em có việc làm, tăng thu nhập trong những ngày nhàn rỗi, Hội đã tham mưu, phối hợp với Hội LHPN huyện mở lớp đào tạo nghề làm mi giả cho 20 hội viên. Chị em sau khi được đào tạo đã được Tổ hợp tác làm mi giả xã An Hòa Thịnh nhận làm thợ và thu mua sản phẩm. Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” Hội LHPN xã đã hỗ trợ 20 cây ăn quả cho hộ gia đình xây dựng vườn mẫu trong cụm 10 hộ liền kề, giúp chỉnh trang vườn hộ. Chi hội thôn Sinh Cờ tổ chức chăm sóc, xen dắm đường hoa chuỗi ngọc dài 400m, nguồn cây giống lấy từ vườn ươm của chi hội. Chị em ban chấp hành Hội tham gia nhắn tin ủng hộ chung tay xây dựng mô hình sinh kế cho phụ nữ biên giới trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Hội đã tặng 4 suất quà động viên cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cách ly Covit-19 và 2 mô hình gà cho hội viên bị ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo tổng trị giá 2.600.000đ. Ngày 6/3 các chi hội ra quân thu gom phế liệu bán gây quỹ được 2.050.000đ, đồng thời quyên góp, ủng hộ Quỹ “Tình thương” đợt 1 được 2.150.000đ. Hội còn tham mưu cho Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ từ cấp xã đến thôn, đây là dịp để cấp ủy, chính quyền bày tỏ sự quan tâm đến lực lượng cán bộ nữ. Ngoài ra, chị em cũng đã tích cực hưởng ứng tuần lễ áo dài để tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam…

Thông qua các hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, từ đó phát huy truyền thống vẻ vang và những phẩm chất tốt đẹp của chị em phụ nữ. Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hoạt động, nhất là tập trung cho nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội;

Tổ chức khai giảng lớp học mi giả cho 20 học viên 

Hỗ trợ 20 cây ăn quả cho hội viên tại thôn Đình

Chi hội Phụ nữ  thôn Sinh Cờ chăm sóc hàng rào xanh

Thu gom phế liệu gây quỹ hoạt động của hội

Hỗ trợ mô hình gà sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    ISO
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 182.543
    Online: 3