Xây dựng đội ngũ hội viên nồng cốt ngày càng có chất lượng là việc cần thiết mà các cấp Hội phụ nữ hướng đến nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động Hội. Đồng thời phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu từ đội ngũ hội viên nồng cốt sẽ xây dựng những gương điển hình để biểu dương, nhân rộng. Chị Nguyễn Thị Lài hội viên chi hội phụ nữ thôn Bãi Trạm là một trong những tấm gương tiêu biểu, tâm huyết với các hoạt động Hội.

    Chị Nguyễn Thị Lài hội viên chi hội phụ nữ thôn Bãi Trạm là một trong những tấm gương tiêu biểu, tâm huyết với các hoạt động Hội.       

     Khi ở tuổi mười tám, đôi mươi chị đã hăng hái tình nguyện làm một nữ thanh niên xung phong, làm cô gái mở đường thông tuyến cho những chuyến xe vào tiền tuyến lớn miền Nam nên chị mang trong mình phẩm chất của người lính cụ Hồ. Khi hoàn thành nhiệm vụ chị trở về quê hương lập gia đình, lao động và sinh sống tại địa phương.  Phát huy tinh thần cách mạng, chị tham gia các hoạt động tập thể, chị là một chi hội trưởng, ủy viên Ban chấp hành ưu tú của Hội LHPN xã những năm thập niên 90 nên hơn ai hết chị thấu hiểu những khó khăn, những phong trào, kế hoạch của Hội.

        Với tinh thần “tuổi trẻ xông pha, tuổi già gương mẫu” nên những năm qua với thôn xóm chị là một công dân luôn gương mẫu và tuyên truyền, vận động người thân, cộng đồng chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.  Là hội viên tiêu biểu trong phong trào “ phụ nữ tích cực học tập,  lao động sáng tạo,  xây dựng gia đình hạnh phúc” và đi đầu trong các phong trào do Hội LHPN phát động. Nhất là phong trào 10 hộ liền kề, nhà sạch, vườn đẹp, ngày chủ nhật xanh.        

      Thực hiện phong trào “Phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác” do trung ương Hội phát động. Chị là người thành lập tổ tiết kiệm xoay vòng gồm 10 người, mỗi người 2 triệu đồng/tháng để giúp phát triển kinh tế hộ gia đình. Chị đã cùng hội viên chi hội tích cực tham gia tổ tiết kiệm tại chi hội, mỗi hội viên góp 10 000đ/tháng để giúp hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn làm ăn vượt lên hoàn cảnh.

Mô hình “biến rác thành tiền” gây quỹ có công đầu của chị.

         Đặc biệt với  phong trào thu gom, phân loại rác thải và mô hình “biến rác thành tiền” gây quỹ hoạt động, chi hội phụ nữ Bãi Trạm được lựa chọn mô hình điểm thực hiện để nhân rộng, chị là người đi đầu, tuyên truyền, vận động hội viên trong chi hội tích cực tham gia phong trào. Vì thế hoạt động phân loại rác, bán phế liệu gây quỹ tại chi hội Bãi Trạm được duy trì một cách có hiệu quả.

        Trong các đợt kêu gọi nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covit-19 chị đã tự nguyện ủng hộ hàng chục kg rau củ quả, gạo, lạc và hàng triệu đồng tiền mặt. Chị thường xuyên hỗ trợ bằng tiền mặt để Hội LHPN xã thực hiện các công trình chào mừng đại hội phụ nữ các cấp.  Khi đổ đường bê tông vào cụm dân cư liền kề của chị, chị đã vận động các hộ trong cụm dân cư góp công, góp tiền, đứng ra gánh vác công việc và đặc biệt chị kêu gọi con trai đang sinh sống tại Vũng Tàu ủng hộ số tiền 10 triệu đồng.

Với làng xóm chị luôn hết mình giúp đỡ và có mối liên hệ mật thiết với xung quanh

        Với hàng xóm láng giềng chị là người luôn sống hòa đồng, hòa nhã, gần gũi với mọi người. Thường xuyên chia sẻ, động viên, giúp đỡ với các hộ xung quanh khi có việc vui, việc buồn, lúc khó khăn, hoạn nạn. Với gia đình chị ý thức được vai trò của mình - là người vợ, người mẹ, người con dâu, dù ở vị trí nào chị cũng cố gắng làm tròn trách nhiệm. Đến nay, con cháu của chị đều khôn lớn, trưởng thành, trở thành một gia đình hạnh phúc kiểu mẫu, là ước muốn của biết bao người.

Trong 5 năm liền chị và gia đình chị đều được vinh danh gia đình văn hóa tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của thôn xóm. Chị là hội viên nồng cốt, tiêu biểu, xuất sắc của Hội LHPN xã Sơn Châu. Ghi nhận những đóng góp của chị năm 2006 chị được TW Hội LHPN VN tặng kỷ niệm chương vì Sự phát triển của phụ nữ. Tháng 6 năm 2020 chị vinh dự được đại diện cho hơn 800 hội viên Hội phụ nữ xã nhà, là 1 trong 23 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 trong toàn huyện được Hội LHPN huyện Hương Sơn biểu dương, khen thưởng. Hàng năm chị đều đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc được Hội LHPN xã biểu dương, khen thưởng.

    Để phong trào Hội ngày càng phát triển Hội mong muốn những tấm gương như chị Lài sẽ ngày càng phát huy hơn nữa vai trò hội viên nồng cốt của mình và  Hội sẽ nhân rộng được nhiều gương điển hình trên tất cả các lĩnh vực hoạt động Hội.

Cổng thông tin điện tử xã Sơn Châu


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      ISO
      Bản đồ hành chính
       Liên kết website
      Thống kê: 182.724
      Online: 7